Câu chuyện doanh nhân

Nữ doanh nhân Lâm Thị Liễu: Người phụ nữ thành đạt với trái tim nhân ái

Luôn xuất hiện với diện mạo chỉn chu, xinh đẹp, sang trọng, quí phái cùng nụ cười thân thiện, nữ doanh nhân Lâm Thị Liễu - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Vàng Mỹ Oanh, Chủ nhiệm CLB nữ doanh nghiệp thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) được mọi người yêu mến không chỉ vì tài năng, bản lĩnh mà còn có trái tim nhân ái.

Theo đuổi sự nghiệp kinh doanh vì đam mê, sở thích, xem kinh doanh vừa là cơ duyên vừa là cơ hội để khẳng định bản thân ở những tháng năm tuổi trẻ để đến nay khi bước vào tuổi trung niên cô Lâm Thị Liễu chủ nhân thương hiệu vàng Mỹ Oanh đã sở hữu cho mình một cơ ngơi nhiều người mơ ước và rất nhiều giải thưởng danh giá.

Từ một tiệm vàng nhỏ mở cửa năm 1989 đến năm 1997 DNTN Vàng Mỹ Oanh chính thức được thành lập. Ra đời trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, song Vàng Mỹ Oanh luôn đặt tiêu chuẩn đủ hàm lượng, đủ trọng lượng cũng như tính thẩm mỹ liên tục cập nhật, đa dạng hóa mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để làm được điều đó bên cạnh sự lãnh đạo, điều hành nhạy bén trong kinh doanh của cô chủ tiệm Lâm Thị Liễu còn có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ thợ kim hoàn có tay nghề cao cùng đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng thân thiện, cởi mở, luôn làm hài lòng khách hàng bằng sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất. Đây cũng chính là những yếu tố góp phần làm nên uy tín, giúp doanh nghiệp ngày càng vươn đến những mục tiêu cao hơn, là địa chỉ mua sắm nữ trang tin cậy của khách hàng tại địa phương.

Với những thành tích nổi bật trong kinh doanh và cống hiến cho cộng đồng, cô Liễu từng được trao tặng rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước nhận tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Thái Lan, Campuchia. Kinh doanh một lĩnh vực khá nhạy cảm với thị trường kinh tế là kinh doanh vàng nên cô Lâm Thị Liễu từng chịu rất nhiều áp lực. Đây là lĩnh vực ẩn chứa nhiều rủi ro nên việc nắm bắt cơ hội kinh doanh là yếu tố quan trọng nhất. Để có được vị trí như hiện nay cô đã rất cố gắng, quyết đoán rẽ lối khi còn khá trẻ. Mỗi công việc đều có nhược điểm và kinh doanh vàng cũng vậy. “Người kinh doanh cần phải đảm bảo chất lượng, xu hướng theo từng thời điểm phù hợp. Số vốn để đầu tư khá lớn bởi các chi phí lấy hàng, thuê nhân công,… ở thời điểm hiện tại cũng khá cao.”, cô Liễu tâm sự.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế như hiện nay, việc cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi. Giữa những doanh nghiệp cùng ngành và có nét tương đồng lẫn nhau, làm thế nào để doanh nghiệp trở thành sự lựa chọn trung thành của khách hàng?

Đó chính là nhờ vào xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Hiểu được tầm quan trọng đó nên doanh nghiệp cô luôn luôn đặc “uy tín” lên hàng đầu. Đồng thời, cung cấp lượng trang sức phong phú, dồi dào, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các mặt hàng mà mình ấn tượng và phù hợp với mình; luôn phục vụ đầy đủ cho mọi đối tượng, không phân biệt già trẻ, nam nữ hay vùng miền, dân tộc,…

Phương châm kinh doanh của nữ doanh nhân Mỹ Oanh là: Phát triển bền vững không chỉ thể hiện bằng sự tăng trưởng trong kinh doanh mà còn ở trách nhiệm với xã hội. Nhiều năm qua, doanh nghiệp Mỹ Oanh đã phát động nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng. Song song với các hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp còn chú trọng đến công tác xã hội, thiện nguyện và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Cái quý nhất khi thành công trong kinh doanh là cô có điều kiện để thể hiện tấm lòng nhân ái, trái tim yêu thương của mình khi hàng năm đều thực hiện rất nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong xã hội. Mỗi năm tiệm vàng Mỹ Oanh đóng góp cho Quỹ vì người nghèo, Quỹ hiếu học, Quỹ đền ơn đáp nghĩa,...với số tiền hàng trăm triệu đồng. Đây cũng được xem là một trong những hoạt động trọng tâm trong suốt chặng đường phát triển của doanh nghiệp.

Phương châm này đã phần nào khơi gợi tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và san sẻ những khó khăn với cộng đồng và là nguồn động viên thiết thực tiếp thêm sức mạnh để các học sinh nghèo, những mảnh đời kém may mắn, các hộ gia đình khó khăn…vươn lên trong cuộc sống; góp phần cùng chính quyền thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.           

Tâm sự với chúng tôi về bí quyết để có được thành công như hiện nay, nữ doanh nhân Mỹ Oanh cho biết: “Theo cô được biết và suy nghĩ, thứ nhất là cô là doanh nhân chấp nhận vượt qua mọi khó khăn cạnh tranh gian khổ trên thương trường như chiến trường; thứ hai cô rất uy tín đảm bảo chất lượng sản phẩm; thứ ba, cô luôn chấp hành đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế, không nợ một ngày nào từ khi mở tiệm vàng đến nay; thứ tư cô rất có tâm thương người nghèo khổ, có những hoàn cảnh khó khăn và thiện nguyện giúp đỡ cho họ! Ví dụ xây tình thương, tặng quà Tết, giúp đỡ gia đình người tàn tật, thiếu may mắn… chắc có lẽ vì cô cho đi nhiều nên cũng may mắn nhận lại nhiều.”, cô cười, nụ cười hiền hậu của người phụ nữ nhân hậu, thành công, xinh đẹp, sang trọng và quý phái.

Dù đã lớn tuổi nhưng nữ doanh nhân Lâm Thị Liễu sở hữu nhan sắc tươi trẻ hơn so với tuổi thật của mình. Cô cho biết có được sức khỏe như hiện nay một phần là trời cho một phần là cô thường xuyên tập thể dục, đi bộ, khiêu vũ, sử dụng sữa, yến sào, thuốc bổ và thường xuyên khám sức khỏe định kỳ tại các bệnh viện lớn ở TP.HCM. Khi được hỏi cô có lời tâm sự nào với thế hệ trẻ hiện nay, cô cho biết: “Thành công chính là thành tựu, kết quả tốt đẹp mà ai cũng mong muốn đạt được.

Khi thành công, con người ta sẽ cảm thấy tự hào, hạnh phúc với chính bản thân mình. Không có sự thành công nào mà không nếm trắc trở, đắng cay và cũng không có sự thành công vĩnh cửu nếu ta không cố gắng liên tục. Muốn thành công đến, theo cô thì các bạn trẻ ít nhất cũng phải trang bị cho chính mình hai yếu tố: một là cố gắng hết sức và hai là luôn hoàn thiện bản thân.”/.

 

Thanh Trần

Bình luận





Tin cùng danh mục
Trung tâm đào tạo Digital Marketing DKConnect: Kết nối niềm tin - vững vàng bước tiến
Doanh Nhân Hà Huỳnh Ngọc Phương Thảo - Chủ Tịch CLB Doanh Nhân Meta Club: Meta Club và khát khao mang nhiều giá trị cho cộng đồng
Doanh nhân Đặng Quang Cảnh - CEO Thiên Phú Kim: Làm doanh nghiệp, muốn đi xa phải biết nắm bắt cơ hội!
Nữ doanh nhân Lâm Thị Liễu: Người phụ nữ thành đạt với trái tim nhân ái

Bản quyền của THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA ONLINE

Liên hệ quảng cáo: 0931 889 686