Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, duyên dáng pha chút cá tính, Phạm Thị Bích Tuyền – CEO Jenlly Cosmectic còn mang đến cảm giác tích cực cho người đối diện bởi niềm đam mê với công việc và tinh thần lạc quan. Niềm đam mê dành cho lĩnh vực mỹ phẩm cao cấp của chị mạnh mẽ đến mức có thể truyền cảm hứng đến bất cứ ai chuyện trò cùng chị

Chào chị, rất vui được trò chuyện cùng Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Jenlly Cosmectic. Chị đánh giá 2019 là một năm thế nào đối với công ty của mình?

2019 là một năm mang tính bước ngoặt trên chặng đường phát triển của công ty chúng tôi. Cụ thể ngày 1/9 vừa qua đánh dấu 2 năm ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Jenlly Cosmectic. Thương hiệu này đem đến cho các khách hàng thêm một sự lựa chọn trong việc làm đẹp với các sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Sự ra đời của Jenlly giúp chúng tôi thay đổi tư duy theo hướng tích cực dù không thiếu những áp lực phải thay đổi, điều chỉnh để thích ứng.

Thách thức lớn nhất của công ty chị trong giai đoạn này so với thời điểm mới thành lập là gì? Chị đã thực hiện các biện pháp nào để vượt qua khó khăn?

Ra mắt Jenlly Cosmectic là một thử thách song cũng mở ra các cơ hội cho chúng tôi. Đó là một lựa chọn “được” nhiều hơn “mất”, giúp chúng tôi đến gần hơn với thị trường, thấu hiểu về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng về các dòng mỹ phẩm làm đẹp tại Việt Nam. Để cho ra đời mỗi dòng sản phẩm mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống hàng ngày, chúng tôi phải đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu, thử nghiệm rất nhiều mới có thể đưa ra thị trường.

Ngay từ khi bước vào ngành sản xuất mỹ phẩm, tôi đã xác định nếu không chấp nhận thách thức thì chính mình sẽ tự đào thải. Chính vì thế, để không ngừng làm mới bản thân và thích ứng tốt với thị trường, chúng tôi nghiên cứu ra nhiều sản phẩm, cho ra đời nhiều kiểu mẫu mã mới mỗi năm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đe thu hút khách hàng.

Không chỉ thu hút các bà mẹ bỉm sữa, mỹ phẩm Jenlly Cosmectic còn thu hút cánh mày râu tham gia kinh doanh

Trải qua 2 năm thăng trầm, chị cảm thấy tâm đắc điều gì nhất ở cương vị người quản lý doanh nghiệp?

Khởi nghiệp và điều hành công ty sau chừng ấy năm, đối mặt với nhiều giai đoạn thăng trầm, điều quan trọng tôi đúc kết được đó là phải duy trì “sự kết nối” giữa mọi người. Tôi tin rằng sự thành công của một công ty dựa trên các cá nhân đầy nhiệt thành và yêu nghề. Từ sự kết nối bên trong giữa những con người với nhau chúng tôi mở ra sự kết nối với các chuyên gia, diễn giải. Nhờ có họ chúng tôi đã có được những bài học sâu sắc từ đó giúp chúng tôi dễ dàng chia sẻ và thấu hiểu nhau hơn.

Các thủ lĩnh xinh đẹp khắp mọi miền tổ quốc giao lưu và gặp gỡ nhau trong sự kiện kỷ niệm 2 năm thành lập Jenlly Cosmectic ngày 1/9 vừa qua

Cụ thể điều đó là gì thưa chị?

Đó là một câu chuyện vô cùng thú vị nhưng thẳng thắn thừa nhận nó đã để lại cho chúng tôi một bài học vô cùng quý giá. Tôi không phải là mẫu người thích quẩn quanh trong vùng an toàn mà là một nữ chiến binh thực thụ, thích thách thức và sẽ tìm cách chinh phục mục tiêu bằng sự nhiệt tình của mình. Tôi muốn mình luôn là người tiên phong trong những dự định và dẫu cho sẽ đương đầu với nhiều khó khăn hơn, thử thách hơn.

Chúng tôi đã cùng nhau chơi trò thổi bong bóng, một trò chơi rất nhỏ thôi nhưng nhận được thật nhiều bài học giá trị về cuộc sống trong đêm tiệc tri ân kỷ niệm 2 năm vừa qua. Trong trò này, vì muốn giúp một chị Tổng nhà phân phối đang mang thai không thể thổi được nên tôi đã bị phạt. Và nội dung phạt là trong trò chơi tiếp theo hễ ai làm sai thì chính tôi là người bị phạt thay họ, và phải hít đất 5 cái. Thật sự trước đến nay tôi không biết hít đất là gì, tôi đã bị phạt thay cho một người, hai người , ba người và từ hít đất 5 cái, 10 cái, đến 15 cái cho đến khi tôi không thể làm được nữa, tôi đã bật khóc thật sự. Thời gian hơn một tháng quá tôi phải tập trung sức lực lo cho event vừa thức khuya dậy sớm, vừa lên kế hoạch nội dung chương trình… Vậy đó, từ trò chơi của Thầy Đinh Công Thành đã giúp tôi nhận ra một bài học vô cùng quý giá, rằng đôi lúc trong cuộc sống có những chuyện rất mệt mỏi, nhưng tôi vẫn cố gắng âm thầm chịu đựng một mình. Nhưng tôi không hề bỏ cuộc, càng khó khăn thì càng phải biết cố gắng. Không trải qua khó khăn thì sẽ không có vinh quang.

“Boss Tuyền” không ngại tham gia tất cả các trò chơi, thậm chí chị còn hết mình giúp đỡ phần chơi của người khác khi họ không thể tham gia được
Lần đầu tiên CEO Jenlly Cosmectic phải hít đất “bằng mông”. Dù biết bản thân không thể làm được nhưng chị vẫn cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ

Từ câu chuyện này tôi muốn chia sẻ một điều đến tất cả đội nhóm của mình rằng trò chơi cũng giống như trong cuộc sống, không phải lúc nào cũng toàn màu hồng, đôi khi tôi làm sai hay các bạn làm sai, chính tôi là người đầu tiên đứng ra nhận lỗi và chịu trách nhiệm về mình, cũng giống như vị thuyền trưởng khi thuyền gặp sóng to gió lớn thì chính họ là người đầu tiên đứng mũi chịu sào. Nên tôi hy vọng rằng từ nay tất cả cả chúng tôi hãy biết yêu thương và che chở cho nhau, hãy thôi trách móc hay làm tổn thương nhau mà thay vào đó hãy cố gắng phấn đấu đưa thương hiệu ngày một lớn mạnh, nuôi dưỡng đứa con tinh thần Jenlly vươn mình ra biển lớn.

Trò chơi nhỏ nhưng bài học mang lại giá trị vô cùng lớn. Hy vọng rằng mọi người sẽ cảm thông, thấu hiểu công việc và nhiệm vụ của một vị lãnh đạo nhiều hơn từ đó đoàn kết và yêu thương nhau hơn
Các NPP cấp cao của MP Jenlly Cosmectic không kìm được nước mắt khi hiểu được rõ hơn tấm lòng của Boss Tuyền trong thời gian vừa qua
Mọi người đã có cơ hội để thể hiện tình cảm và tấm lòng dành cho Boss Tuyền

Vậy giá trị cốt lõi của Jenlly hiện nay là gì thưa chị?

Đó là tinh thần đoàn kết tương thân tương ái. “Muốn đi xa chúng ta đi một mình, muốn phát triển bềnh vững, chúng ta đi cùng nhau”. Sau chương trình kỷ niệm hai năm vừa qua chúng tôi đã cởi mở hơn và biết gắn kết cùng nhau hơn. Với tôi “Không gì là không thể” chính là một trong những giá trị cốt lõi, quan trọng nhất của Jenlly. Những tài sản vô hình này phải được vun đắp, phát huy nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Riêng bản thân tôi chưa bao giờ cho phép bản thân mình gục ngã. Khi đã bắt đầu sự nghiệp riêng, nếu các bạn cộng sự của tôi nỗ lực 100%, thì riêng tôi phải 200% và nhiều hơn nữa. Đừng bao giờ thoái chí, bỏ cuộc giữa chừng. Bởi đấy là nguyên nhân thường gặp nhất khiến nhiều bạn thất bại trong việc hiện thực hóa ước mơ. Có những thời điểm tôi sẽ va vấp, sẽ thiếu sót, tôi sẽ âm thầm chịu đừng một mình và cố gắng cải thiện, bởi lúc nào tôi cũng trong tâm thế như một nữ chiến binh, và chiến đấu hết mình.

Đây cũng là dịp để CEO Bích Tuyền thể hiện tấm lòng cảm ơn đến Ba Mẹ
Trên hành trình sự nghiệp của mình Bích Tuyền luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ hết mình của chồng – Anh Mạch Phú Xuân

Nếu hỏi chị về một lời khuyên dành cho những phụ nữ trẻ đang bắt đầu chọn con đường khởi nghiệp kinh doanh, chị sẽ nói gì với họ?

Với tôi, mỗi người sẽ luôn có một cách riêng để đi đến thành công. Song, ước mơ dù nhỏ hay lớn sẽ không trở thành sự thật nếu bạn không đủ đam mê và chiến đấu đến cùng. Vì chỉ khi thực sự đam mê và nghiêm túc với nó, bạn sẽ cảm thấy nó không đơn thuần là công việc nữa, mà là niềm vui vì được làm điều mình thích mỗi ngày và kiếm được tiền từ đó. Nếu bạn đang đắn đo chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy để Jenlly Cosmectic chắp cánh ước mơ cùng bạn.

Các NPP, Tổng Đại Lý, Chi nhánh MP Jenlly Cosmectic may mắn nhận được các giải thưởng trị giá do Boss Tuyền trao tặng

Xin cảm ơn chị.