Nếu có thể ví von cuộc đời của mỗi người là một quyển sách thì quyển sách mang tên NYO Nguyễn hiện đang làm Giám đốc Nhân Sự Công ty Mỹ phẩm Model Cosmetics, chuyên viên da liễu spa Thanh Ngân và chuỗi Spa rộng khắp từ Biên Hoà đến Nhơn Trạch mà anh chàng đang đảm trách sẽ mở ra cho bạn đọc nhiều điều thú vị, trong đó chứa đựng những dấu ấn lúc trưởng thành và hoài bão đủ lớn để tôi luyện nên một NYO Nguyễn đầy bản lĩnh và tài năng ngày hôm nay…

Chân dung doanh nhân trẻ NYO Nguyễn- Giám đốc nhân sự Mỹ phẩm Model Cosmetics, chuyên viên da liễu Spa Thanh Ngân Biên Hoà – Đồng Nai.

Nhớ lại khoảng thời gian nhiều năm về trước, sau khi tốt nghiệp THPT, NYO Nguyễn (tên thật Nguyễn Văn Nhân) rời quê hương Bến Tre lên Sài Gòn lập nghiệp. Vì gia cảnh khó khăn nên NYO quyết định đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Từ phục vụ quán ăn cho đến bán nước mía vỉa hè, vài năm sau NYO tham gia vào các công ty mỹ phẩm lớn với nhiệm vụ tư vấn da. Đây cũng chính là bước khởi đầu giúp NYO tích lũy được nguồn kiến thức khổng lồ, cũng như thỏa được niềm hy vọng thay đổi cuộc sống. Nhưng một lần nữa gia đình gặp khủng hoảng làm thay đổi mọi thứ, năm 2016 NYO rời Sài Gòn về quê hương khi đang ở độ tuổi bắt đầu nắm giữ sự nghiệp trong tay, chàng trai trẻ không ngừng đặt ra cho bản thân câu hỏi: “Tiếp theo ta nên làm gì?” và rồi tìm được lời giải đáp khi công ty Mỹ phẩm Model Cosmetics thành lập, NYO nhận được giới thiệu vào làm ở đây.

  

Nhờ kiến thức tích lũy được sau nhiều năm làm tư vấn da tại các công ty mỹ phẩm lớn cùng tính cách nhiệt huyết, năng động cộng với đam mê về mỹ phẩm nên chỉ sau thời gian ngắn NYO được đề bạt làm Giám đốc Nhân sự tại Công ty Mỹ phẩm Model Cosmetics. Chưa dừng lại ở đó, NYO còn lấn sân sang các Spa trải dài rộng khắp tại tỉnh Đồng Nai như Spa Thanh Ngân ở Biên Hoà với vai trò là chuyên viên da liễu, chuyên tư vấn và đưa ra các giải pháp về điều trị da, giúp chị em phụ nữ khách hàng an tâm lấy lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Khởi đầu với lĩnh vực tư vấn mỹ phẩm và tiếp nối thành công với nghề chuyên viên da liễu, câu chuyện khởi nghiệp của NYO Nguyễn là chân dung của một doanh nhân trẻ không ngừng vươn lên, khát khao xây dựng bản thân để vun đắp cho những hoài bão lớn sẵn sàng vươn mình ra khơi . “Có lẽ chính sự đam mê và yêu thích được làm đẹp cho mọi người nên tôi càng thêm quyết tâm khởi sự”, NYO Nguyễn chia sẻ. Bật mí đến năm 2020, chàng trai sẽ đánh dấu bước ngoặc lớn trong đời và đóng vai trò Nhà sáng lập thương hiệu riêng với sứ mệnh mang đến sự hoàn hảo cho mọi loại da. Vì thế trong thời gian này NYO Nguyễn đang tập trung học hỏi bổ sung thêm nhiều kiến thức mới nhằm đáp ứng nhu cầu cao trong hành trình sắp tới.

NYO Nguyễn và các cộng sự tham gia chương trình Tết Doanh nhân 2020 tại Dinh Độc Lập TPHCM

Khi được hỏi liệu có kinh nghiệm nào cần chia sẻ cho các bạn trẻ đang có ý muốn khởi nghiệp, NYO Nguyễn khiêm tốn cho rằng bản thân mình không dám gọi là kinh nghiệm, bởi mọi thứ cho đến bây giờ cũng chỉ mới bắt đầu. Nhưng điều khiến anh tâm đắc và tin sẽ khuyến khích được nhiều người là tư tưởng “chỉ cần tồn tại là thành công”. Nhờ tư duy này mà anh đã bước qua những năm tháng khó khăn nhất trong cuộc đời để tồn tại và vươn tới đỉnh cao. Vì thế, giữa lúc những khó khăn bủa vây đừng nản lòng mà thay vào đó hãy cách nghĩ tích cực, cố gắng mỗi ngày thì may mắn sẽ đến.
 

Đền đáp cho những nổ lực vừa qua, Tại chương trình tôn Vinh Nhà Lãnh Đạo doanh nghiệp Giỏi Xuất Sắc – Thương Hiệu phát triển bền vững 2019 được tổ chức tại Dinh Độc Lập TPHCM, tên của NYO Nguyễn đã được xướng lên ở hạng mục Top 20 Nhà Lãnh Đạo Trẻ trong tràn pháo tay của tất cả mọi người bởi bản lĩnh và tài năng của một nhà doanh nhân trẻ đã được đồng hành với hơn 300 doanh nhân doanh nghiệp có mặt trong buổi lễ Gala Chào Xuân Canh Tý 2020. Đây cũng là sự chào đón đầy mạnh mẽ và chắn chắn mang đậm dấu ấn của NYO Nguyễn trên bản đồ chinh phục sắc đẹp Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Lê Ngọc Trung (Phó Hiệu Trưởng trường CĐ Đối Ngoại – Bộ Công Thương) bên trái và ông Bùi Sông Thu (Viện Trưởng Viện Quản Trị Doanh Nghiệp Phương Nam) trao tặng bằng khen cho NYO Nguyễn

PV.