Hệ Thống Trường Quốc Tế Hoa Kỳ APU và Đại Học Mỹ Tại Việt Nam AUV dành giải thưởng danh giá tại chương trình Tết Doanh Nhân 2024

“Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia”  - Thành quả xứng đáng cho suốt 3 thập kỷ kết nối giáo dục Hoa Kỳ - Việt Nam

Tết Doanh Nhân là chương trình thường niên, định kỳ mỗi dịp Tết đến – Xuân về nhằm tôn vinh và tri ân những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp đối với nền kinh tế nước nhà. Đây là cơ hội để doanh nhân, doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, cũng như quá trình xây dựng thương hiệu dưới sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo Bộ, ngành như: Phó Cục trưởng Văn phòng chính phủ, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo Cục Sở hữu Trí Tuệ, Tổng lãnh sự quán các nước,...

Nhà sáng lập - Chủ tịch Trần Nguyễn Thy Bình cùng Tập đoàn Phát triển Giáo dục APU đã xuất sắc ghi danh ở hạng mục “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia – Viet Nam Top Brand”.

Giữ vững vị thế là Trường Quốc tế đầu tiên và duy nhất được cấp giấy phép giảng dạy chương trình giáo dục Hoa Kỳ, Tập đoàn giáo dục Quốc tế Hoa Kỳ APU cùng Nhà sáng lập - Chủ tịch Trần Nguyễn Thy Bình tiếp tục tỏa sáng tại Lễ trao giải Tết Doanh Nhân với hạng mục “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia – Viet Nam Top Brand”. Danh hiệu này một lần nữa khẳng định uy tín thương hiệu bên cạnh những thành tích mà TS. Thy Bình đã xây dựng trong hơn 30 năm qua, đồng thời là cầu nối quan trọng mở ra nhiều hơn những cơ hội hợp tác và liên kết với các đại học danh giá hàng đầu Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của APU trên các đấu trường trong nước và quốc tế từ trước đến nay như: 

- Giải thưởng "Recognition of Significant Impacts from an ESG Initiative in Vietnam" tại The AmCham Vietnam ESG Impact Showcase 2023.

- Giải thưởng “TOP 10 Nhà Quản lý xuất sắc hội nhập Quốc tế” tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế ASIA 2023.

- Danh sách “The Most Successful International Schools in Asia, 2023” bởi tạp chí The Education View.

- Danh sách “The Most Valuable Schools to Watch in Vietnam 2022” bởi tạp chí Knowledge Review.

- Danh sách “The Best American Schools in Asia”, “Best International Schools in Vietnam” và “Best Bilingual Schools around the world” bởi hệ thống trường thế giới World Schools.

- Danh sách “International Schools of the Year” bởi tạp chí SiliconIndia.

- Danh sách “Most Trusted Boarding Schools in 2021” bởi tạp chí Knowledge Review.

Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV và Đại học bang Arizona - ASU, Hoa Kỳ trong lễ ký kết quan hệ đối tác chiến lược ASUV.

Hành trình mang đến nền giáo dục chuẩn Hoa Kỳ tại Việt Nam

Những ngày đầu từ Mỹ trở về Việt Nam thăm quê hương từ những năm cuối thế kỉ 20, xót xa với những thiếu thốn về môi trường học tập dành cho học sinh và sinh viên, TS Thy Bình mong muốn xây dựng một hệ thống giáo dục Hoa Kỳ tiêu chuẩn cao tại Việt Nam trong đó có trường đại học Hoa Kỳ tại Việt Nam, tạo cơ hội cho các sinh viên Việt Nam tiếp cận với nền giáo dục hiện đại quốc tế. Nộp đơn xin thành lập trường Đại học Mỹ từ năm 1999, trong lúc chờ giấy phép, để không lãng phí thời gian, năm 2004, trường Quốc tế Hoa Kỳ APU đã ra đời và là trường quốc tế đầu tiên được cấp phép giảng dạy chương trình giáo dục Hoa Kỳ cho học sinh Việt Nam và học sinh người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam, đủ các cấp từ mầm non đến hết phổ thông trung học.

Tiếp nối thành công của trường APU tại TP. HCM, năm 2015, trường Quốc tế Hoa Kỳ APU Đà Nẵng được hình thành, và đến năm 2019, trường mở thêm Hệ Song ngữ để đáp ứng nhu cầu học tập và điều kiện riêng biệt của học sinh.

Năm 2015 cũng là cột mốc đặc biệt của Tập đoàn giáo dục Hoa Kỳ APU khi chính thức làm lễ khai giảng long trọng của trường Đại học Mỹ tại Việt Nam – AUV với vốn đầu tư 150 triệu USD. AUV là trường đại học Mỹ đầu tiên tại Việt Nam được dẫn dắt bởi những nhà giáo dục và quản trị có nhiều kinh nghiệm, góp phần nâng tầm giáo dục đại học tại Việt Nam với sứ mệnh mang đến chương trình đào tạo Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ… chuẩn Hoa Kỳ cho sinh viên Việt Nam và thế giới.

Từ đó đến nay, hơn 5.000 học sinh – sinh viên từ APU và AUV đã đặt chân vào những đại học danh giá Hoa Kỳ và thế giới, với những xuất học bổng ngày càng giá trị. Với bước đệm có được từ APU và AUV, rất nhiều cựu học sinh đã tốt nghiệp tại các trường Đại học danh giá trên toàn thế giới; đã và đang có sự nghiệp kinh doanh tại khắp nơi thế giới hoặc nắm giữ các vị trí quan trọng trong các công ty tầm cỡ toàn cầu như Boeing, Abbott, KPMG, Google, Tesla, Amazon…

Hơn 5.000 học sinh – sinh viên từ APU và AUV đã đặt chân vào những đại học danh giá Hoa Kỳ và thế giới

Dự án Làng Đô thị Giáo dục Hoa Kỳ - Mốc son mới trên hành trình phát triển

Với hơn 30 năm kinh nghiệm kết nối giáo dục trọng điểm Hoa Kỳ, Tập đoàn Phát triển Giáo dục Quốc tế APU tiếp tục triển khai Dự án Làng Đô thị Giáo dục Hoa Kỳ, dự kiến sẽ được triển khai trong tương lai gần tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp với địa phận thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.

Làng Đô thị Giáo dục Hoa Kỳ này sẽ triển khai đào tạo rất nhiều cấp bậc, từ Trung tiểu học đến Đại học với đa ngành nghề, đa phương tiện. Tiến sĩ Thy Bình và tập đoàn Phát triển Giáo dục APU đã và đang hợp tác với các trường Đại học danh giá trên thế giới để mang đến các chương trình chuẩn Hoa Kỳ với các ngành học trọng điểm như Quản trị kinh doanh toàn cầu, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ thông tin, Quản trị Du lịch – Khách sạn, Khoa học sức khỏe, Y khoa, Nha khoa, Dược khoa, Điều dưỡng, Kỹ thuật - trong đó nổi bật có thể kể đến Kỹ thuật hàng không…

Các chương trình đào tạo mũi nhọn được cung cấp ở mọi cấp bậc, từ Cử nhân, Thạc sỹ đến Tiến sĩ… đáp ứng các nhu cầu và định hướng của các em, giúp sinh viên có thể chuyển tiếp tới Đại học Mỹ mà không cần bất cứ chứng chỉ hay kiểm tra đầu vào nào. Ngoài ra, sinh viên có thể tham gia Chương trình học tập Distance Learning... cho phép sinh viên AUV nhận tín chỉ được công nhận lẫn nhau từ các đại học danh giá thế giới ngay tại giảng đường AUV, với các thiết bị phục vụ học tập từ xa tân tiến nhất hiện nay. Những lợi thế này giúp sinh viên Việt Nam và quốc tế có thể thuận tiện tiếp cận môi trường đào tạo chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam, tiết kiệm chi phí và thời gian của mình.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập với thế giới, việc tiếp thu tri thức thông qua những chương trình giáo dục đẳng cấp, độc lập, chuẩn Hoa Kỳ đang là hướng đi mang lại rất nhiều lợi thế cho các học sinh, sinh viên Việt Nam.

Với lịch sử và kinh nghiệm dẫn dắt các thế hệ sinh viên thành công trên mọi ngành nghề, AUV và APU Educational Development Group sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều trường đại học danh giá thế giới và các đối tác quan trọng hàng đầu, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Việt Nam bước ra thế giới bằng phong thái tự tin, nhiệt huyết, đặc biệt là khả năng thích ứng có thể làm việc và thành công ở bất cứ quốc gia nào.

 

Thanh Trần (TH)